top of page
Search

เมื่อการขายแบบเดิมๆ ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป!!!



เวลาเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนตาม โดยเฉพาะการเข้ามาของสื่อออนไลน์

เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้หลากหลาย แถมยังง่ายและรวดเร็ว แต่ปัญหาคือการเข้าถึงสินค้าที่มากเกินไป ทำให้ยากต่อการตัดสินใจ จึงต้องมีผู้นำทางด้านความคิด อย่าง KOL และ KOC ที่คอยชี้แนะ และคัดกรองสินค้าหรือบริการให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย แล้วทั้งสองอย่างนี้คืออะไร?

มีประโยชน์กับธุรกิจคุณแค่ไหน? มาดูไปพร้อมกัน


KOL และ KOC คือผู้ที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ช่วยสร้างการรับรู้ สร้างภาพจำของแบรนด์ และสามารถจูงใจกลุ่มเป้าหมายให้ตัดสินใจเลือกสินค้าหรือบริการของคุณได้ง่ายขึ้น


KOL (Key Opinion Leader)

บุคคลผู้มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ดารา คนดัง มีฐานผู้ติดตามจำนวนมาก ทำงานอย่างมืออาชีพ ส่งผลให้การรับรู้แบรนด์ขยายเป็นวงกว้าง สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้น่าจดจำ แม้ต้องเสียค่าตอบแทน แต่ก็ช่วยกระตุ้นยอดขายและสร้างคุณค่าต่อแบรนด์ได้มากทีเดียว


KOC (Key Opinion Consumer)

บุคคลทั่วไปที่มีประสบการณ์ต่อการใช้สินค้าหรือบริการ แนะนำแบบปากต่อปาก เข้าถึงคนได้น้อยกว่า KOL แต่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ให้ความน่าเชื่อถือเรื่องคุณภาพสินค้า เพราะเป็นการแนะนำแบบตรงไปตรงมา ใช้จริง รีวิวจริง เห็นผลตามจริง ไม่เน้นขายจนเกินไป กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จึงไว้วางใจ และเลือกตัดสินใจโดยใช้ KOC


ทั้ง KOL และ KOC ต่างสร้างแรงกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจเลือกสินค้าหรือบริการคุณได้ง่ายขึ้น ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแบรนด์ หากอยากสร้างภาพจำ สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ต้องอาศัยแรงกระตุ้นอย่าง KOL มืออาชีพผู้มีชื่อเสียง ให้ผลตอบแทนมากแต่ต้องแลกกับค่าตอบแทนที่มากเช่นกัน อยากสร้างความไว้วางใจ เข้าถึงใจกลุ่มเป้าหมายต้อง KOC บุคคลธรรมดาผู้ใช้งานจริง บอกต่อด้วยความจริงใจ แทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่มีผลเฉพาะกลุ่มในวงแคบนั่นเอง


ติดต่อเราได้ที่

LINE : @8story | https://lin.ee/SSS7GQd

TEL: 096-945-5296

----------------------------------------------------

#8story #รับทำการตลาด #รับดูแลเพจ #การตลาดออนไลน์ #เพิ่มยอดขาย #ดูแลเพจครบวงจร #เขียนคอนเทนต์ #สร้างคอนเทนต์ #โปรโมทเพจ #โปรโมทโพสต์ #สร้างโพสต์ #ทำกราฟิก #โมชั่นกราฟิก #Promotion #โปรโมชั่น #DigitalMarketing #รับตัดวีดีโอ #วีดีโอสั้น #คลิปรีวิวสินค้า #วีดีโอโปรโมทสินค้า #วีดีโอการตลาด #วีดีโอเพิ่มยอดขาย #ถ่ายวีดีโอ #รับยิงแอด #รับยิงads #โฆษณาเพจ

bottom of page