top of page
Search

เคล็ด(ไม่)ลับ ขายยังไงให้ลูกค้าอยากซื้อ



ทำการตลาดในยุคที่การเข้าถึงสินค้าหรือบริการเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ใช้ปลายนิ้ว ผู้บริโภคมีทางเลือกซื้อมากขึ้น ขณะที่แบรนด์ธุรกิจต่างๆ ก็แข่งขันอย่างดุเดือดมากขึ้นเช่นกัน แต่ละแบรนด์ต่างงัดกลยุทธ์ ไม้เด็ดออกมาฟาดฟัน เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้า หนึ่งในกลยุทธ์นั้นคือการใช้ Influencer Marketing แล้วสิ่งนี้คืออะไร ทำไมถึงมัดใจคนได้อยู่หมัด มาค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน

.

Influencer คือผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ คอยรีวิวสินค้า แนะนำสิ่งต่างๆ แบบเข้าใจง่ายเสมือนมีเพื่อนมาเล่าให้ฟัง ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร ก็มักมีผู้ติดตามให้ความสนใจอยู่เสมอ อาชีพนี้จึงเหมาะมากกับการเป็นผู้นำทาง เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้สินค้าหรือบริการได้ง่ายขึ้น ด้วยการรีวิวที่เป็นธรรมชาติ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นจุดขาย ต่างจากการใช้ดาราดังที่เน้นความสวยงาม และการโฆษณาที่จงใจขายมากเกินไป ทำให้ Influencer เข้าถึงใจผู้คนได้อย่างง่ายดาย เพราะให้ความรู้สึกว่าจับต้องได้ และ Related กับชีวิตจริงผู้คนได้มากกว่านั้นเอง

.

การทำการตลาดแบบ Influencer Marketing จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเหมาะกับสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก และเต็มไปด้วยแบรนด์สินค้าหลากหลายเจ้า จึงต้องเลือกใช้ Influencer ที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์แบรนด์ให้โดดเด่น เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

.

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าแบบไหนเรียกว่า Influencer เพื่อให้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกับธุรกิจ วันนี้มีทริคง่ายๆ ในการแบ่งประเภท Influencer มาแนะนำกัน

1. Nano Influencer มีผู้ติดตาม ตั้งแต่ 1,000-10,000 คน แม้ผู้ติดตามจะน้อย แต่ Influencer ประเภทนี้มีจำนวนเยอะ หากใช้หลายคนพร้อมกัน ก็บอกต่อเพื่อขยายเป็นวงกว้างได้ แถมราคาไม่สูงมากอีกด้วย

2. Micro Influencer มีผู้ติดตาม ตั้งแต่ 10,000-50,000 คน มีความคล้ายคลึงแบบแรก แต่เข้าถึงคนมากกว่าเดิม และมีตัวตนที่ชัดเจนเข้ากับแบรนด์สินค้ามากขึ้น

3. Mid-Tier Influencer มีผู้ติดตาม ตั้งแต่ 50,000-100,000 คน ประเภทที่ทุกแบรนด์ต้องการตัวมากที่สุด สร้างการรับรู้ได้ในระดับที่ดี มี content ที่โดดเด่น สร้างแรงกระตุ้นได้ดีขายสินค้าได้ตรงจุด

4. Macro Influencer/ Celebrity / Mass Publisher มีผู้ติดตาม ตั้งแต่ 100,000-1,000,000 คน มีความเป็นมืออาชีพ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสไตล์การขายที่ชัดเจน แต่ราคาก็จะสูงขึ้น

5. Mega Influencer มีผู้ติดตาม ตั้งแต่ 1,000,000 คนขึ้นไป เรียกได้ว่าเป็นคนดังที่มีอิทธิพลต่อผู้คนมากที่สุด มีความน่าเชื่อถือ เหมาะกับเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้แบรนด์ สร้างการรับรู้แบรนด์ได้เป็นวงกว้าง แต่ก็มีราคาที่สูงมากเช่นกัน

.

การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและถูกพูดถึง จำเป็นต้องมีตัวช่วยทางการตลาดอย่างผู้นำทางที่มีอิทธิพลต่อจิตใจผู้คน มากระตุ้นให้คนอยากใช้สินค้าและบริการ Influencer จึงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์เด็ดที่แบรนด์ส่วนใหญ่เลือกใช้ เพื่อให้เข้าถึงใจผู้บริโภคได้มากที่สุด และสามารถนำเสนอเอกลักษณ์แบรนด์ได้อย่างโดดเด่น

.

ติดต่อเราได้ที่

LINE : @8story | https://lin.ee/SSS7GQd

TEL: 096-945-5296

----------------------------------------------------

#8story #รับทำการตลาด #รับดูแลเพจ #การตลาดออนไลน์ #เพิ่มยอดขาย #ดูแลเพจครบวงจร #เขียนคอนเทนต์ #สร้างคอนเทนต์ #โปรโมทเพจ #โปรโมทโพสต์ #สร้างโพสต์ #ทำกราฟิก #โมชั่นกราฟิก #Promotion #โปรโมชั่น #DigitalMarketing #รับตัดวีดีโอ #วีดีโอสั้น #คลิปรีวิวสินค้า #วีดีโอโปรโมทสินค้า #วีดีโอการตลาด #วีดีโอเพิ่มยอดขาย #ถ่ายวีดีโอ #รับยิงแอด #รับยิงads #โฆษณาเพจ #การตลาดจีน

bottom of page